VÒNG CHUNG KẾT GIAO LƯU CHINH PHỤC ROBOBIMI” CHỦ ĐỀ “THE AGE OF AI – KỶ NGUYÊN TRÍ TUỆ NHÂN TẠO” DÀNH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC NĂM HỌC 2024-2025

Ngày 19/4/2025, Công ty CP Công nghệ Bình Minh – Binh Minh Group phối hợp cùng Công ty Cubroid (Hàn Quốc), Công ty AI Việt Nam và Công ty SKM Cube (Australia) tổ chức Vòng Chung kết chương trình Giao lưu Chinh phục RoBoBiMi với chủ đề “The age of AI – Kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” dành cho học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình đã thu hút 30 đội thi đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố.

Chương trình được diễn ra với chủ đề “The age of AI – Kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo”.

Chương trình được tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, lý thú giúp học sinh các trường tiểu học có cơ hội học hỏi, trao đổi, giao tiếp bằng tiếng Anh đồng thời tham gia trải nghiệm, sáng tạo STEM thông qua việc lập trình điều khiển Robot, từ đó khơi dậy sự quan tâm và đam mê với khoa học kỹ thuật. Giúp cho các em xây dựng mục tiêu phấn đấu, mục tiêu học tập và động viên khuyến khích các em tăng cường học tập môn tiếng Anh, STEM, nâng cao khả năng giao tiếp, kỹ năng nghe nói và tư duy khoa học, thực hành công nghệ. Thúc đẩy kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp hiệu quả và giải quyết vấn đề đặc biệt trong thời đại Giáo dục Số.

Tiết mục văn nghệ vô cùng hoành tráng đến từ Trường Tiểu học Bà Triệu.

Phát biểu khai mạc chương trình của đại diện Bình Minh Group.

Đại diện Công ty Cubroid (Hàn Quốc) phát biểu động viên các đội chơi.

Chương trình giao lưu năm nay được tổ chức với hai vòng thi: Vòng Sơ Khảo diễn ra vào ngày 05/4/2025 với sự góp mặt của 38 đội chơi đến từ các trường Tiểu học khác nhau trên địa bàn Thành phố. Từ Vòng Sơ Khảo, 14 cái tên xuất sắc nhất sẽ tiếp tục tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết. Bên cạnh đó, Vòng Chung Kết còn chào đón 16 đội chơi đến từ các trường đạt thành tích xuất sắc tại các chương trình “Chinh phục Robobimi” cấp quận trong năm học 2024 – 2025.

Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Trong chương trình, các em học sinh sẽ cùng trải qua 3 phần thi đấu với những thể lệ khác nhau: Tranh tài kiến thức (Face-off), Chuyển động cùng RoboBiMi (Moving with RoboBiMi) và Lập trình sáng tạo (BiMi Master).

Ở phần Tranh tài kiến thức, các đội chơi sẽ trả lời các câu hỏi với nội dung liên quan đến liên môn STEM, Tiếng Anh và câu hỏi tình huống do khách mời đưa ra. Đặc biệt ở phần tranh tài này, công nghệ trí tuệ nhân tạo và công nghệ thực tế ảo lần đầu tiên được áp dụng song các đội đều rất xuất sắc ở phần chơi đầu tiên với tốc độ, chính xác và sự linh hoạt.

Các đội chơi tập trung cao độ trả lời các câu hỏi thú vị thông qua các thiết bị thông minh.

Tiếp đến, ở phần Chuyển động cùng RoboBiMi, quý vị đại biểu, các thầy cô lẫn khán giả đã được chứng kiến những phần chơi vô cùng hấp dẫn và kịch tính với sự đa dạng chiến thuật, nhanh nhạy trong việc xử lý tình huống. Kết thúc phần chơi này, 08 đội có điểm số cao nhất ở 2 vòng trước đó sẽ bước tiếp vào vòng 3 với tên gọi “Lập trình sáng tạo – BiMi Master”.

Các đội chơi cẩn thận và khéo léo điều khiển Robot để có điểm số cao nhất.

Ở phần 3, các đội đã thuyết trình bằng Tiếng Anh về Robot điều khiển bằng tay của đội mình. Các đội đều có phần thể hiện đầy sự tự tin cùng với sự sáng tạo khi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng bằng Video để giới thiệu những Robot thông minh của trường mình.

Phần thuyết trình ấn tượng về Robot thông minh đến từ những đội chơi xuất sắc.

Chung cuộc, giải Xuất Sắc thuộc về các học sinh của trường Tiểu học Lê Ngọc Hân. Giải nhất thuộc về ba trường Tiểu học: An Dương, Gia Thụy, Thăng Long. Giải Nhì gọi tên các trường Tiểu học: Nhật Tân, Trung Hiền, Lĩnh Nam, Trần Nhật Duật. Giải Bàn tay vàng thuộc về Trường Tiểu học Gia Thụy.

Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân xuất sắc giành lấy chiếc cúp quán quân.

Chương trình giao lưu diễn ra thành công tốt đẹp.

Chương trình Giao lưu Chinh phục RoboBiMi với chủ đề “The age of AI – Kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” dành cho học sinh Tiểu học năm học 2024-2025” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các đội chơi đã có một trải nghiệm vô cùng quý giá và bổ ích khi lần đầu tiên được trải nghiệm đề thi được tạo ra từ các công nghệ mới nhất, được học hỏi khám phá và tìm kiếm những tri thức mới đặc biệt trong thời đại công nghệ số đang được áp dụng từng bước vào nền giáo dục nước nhà.